Vệ sinh bồn nước inox sao cho đúng

Hiện nay, hầu hết các gia đình đều sử dụng bồn nước thay cho các bể chứa nước ngầm. Thời gian sử dụng lâu dài bồn nước sẽ bị bẩn và hình thành rong rêu. Vì vậy nhà sản xuất khuyến cáo mọi người nên vệ sinh bồn nước ít nhất là từ 3-5 tháng/lần. Nhưng thực tế thì rất nhiều gia đình đã quên hoặc không quan tâm không vệ sinh bồn nước thường xuyên và vệ sinh không đúng cách.

vệ sinh bồn nước


Gia đình ông Phạm Ngọc Toàn tại TP.HCM đã lắp và sử dụng bồn nước Sơn Hà được hơn năm nay. Vài tháng gần đây, khi sử dụng bồn nước ông thường thấy cặn bẩn ở đáy bồn nước, có cả bọ gậy. Sờ xuống dưới đáy bồn thì có một lớp cặn bám dày đặc lẫn cả màng nhớt. Đây chính là hậu quả của quá trình chất bẩn tích tụ lâu ngày không chịu vệ sinh. Như vậy sẽ rất ảnh hưởng tới nguồn nước cho mình và người thân.

Vệ sinh bồn nước inox như thế nào là đúng cách ?

vệ sinh bồn nước sẽ có nguồn nước sạch

○ Trước khi vệ sinh, bạn phải cắt điện máy bơm nước lên bồn, xả bớt nước trong bồn chứa, chỉ chừa lại một ít nước bên trong.

○ Dùng dụng cụ chùi rửa bồn nước chuyên dài khoảng 1,2 – 1,5m. 

○  Khi làm, bạn vừa cọ, vừa dội thêm nước để súc và mở lỗ xả ở đáy thoát chất bẩn. 

○ Chỉ nên cọ rửa bồn nước bằng tay và nước không, không nên sử dụng hóa chất. Vì hóa chất có tính chất tẩy rửa mạnh có thể tẩy sạch ngay các cặn bẩn đang bám, nhưng đồng thời cũng có thể có phản ứng với inox, ăn mòn và sẽ gây ra các phản ứng hóa học tạo nên các chất kết tủa, không tốt cho sức khỏe. 

○ Nếu sử dụng xà bông phải đảm bảo rửa thật kĩ và sạch trước khi bơm nước mới lên sử dụng.

○ Tránh đụng chạm đến các thiết bị van, phao tự động điều khiển trong hệ thống bơm nước

○  Và thường xuyên vệ sinh bồn để đảm bảo sạch vệ sinh.
 

Bồn nước ĐẠI PHÚ THÀNH vattugiagoc.com là nơi phân phối bồn nước số 1 Việt Nam, chuyên cung cấp và bán các loại bồn nước chính hãng giá rẻ của các hãng nổi tiếng.

Cùng theo dõi vattugiagoc.com qua các phương tiện nhé:

Đại lý bồn nước ĐẠI PHÚ THÀNH

Địa chỉ 62 Hoàng Hữu Nam, P.Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0912.377.386- 0919.377.386
 

Note: HTML is not translated!
    Bad           Good
Image
Zalo